PLANET OF THE APES พิภพ วานร

No Comments

PLANET OF THE APES พิภพ วานร


PLANET OF THE APES พิภพ วานร

PLANET OF THE APES พิภพ วานร

วิล ร็อดแมน (เจมส์ ฟรังโก) เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานภายในบริษัทเกี่ยวกับยาขนาดใหญ่ชื่อ เจนซิส ทำหน้าที่ควบคุมการวิจัยยีนเพื่อพัฒนาไวรัสที่สามารถเพิ่มพูนได้เพื่อฟื้นฟู เนื้อเยื่อสมองของมนุษย์ที่ถูกทำลาย เขาได้รับมอบหมายให้ค้นหาวิธีรักษาภาวะสมองเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่สร้างความทรมานให้แก่ ชาร์ลส์ (จอห์น ลิธโกว) คุณพ่อของเขา วิลจึงมีความตั้งใจอย่างไม่ยอมลดละ
สิ่งสำคัญในการเริ่มทดลองมนุษย์ของเจนซิส คือเรื่องความหวังและผลกำไรจากยาตัวใหม่ที่ชื่อว่าเอแอลแซด-112 ซึ่งเมื่อใช้ทดสอบกับลิงของวิลแล้ว ได้ปรากฏพฤติกรรมก้าวร้าวขึ้นทันทีอย่างน่าประหลาด คณะผู้บริหารเชื่อว่าการวิจัยล้มเหลว ท่ามกลางความสับสนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วิลพบว่าตัวเองต้องดูแลลิงชิมแปนซีแรกเกิดตัวผู้ ซึ่งเป็นทายาทกำพร้าตัวล่าสุดจากโครงการทดลองที่เปี่ยมไปด้วยความหวังของเขา ลิงชิมแปนซีน้อยที่มีชะตากรรมสำคัญนั้นมีชื่อว่า ซีซาร์ (แอนดี เซอร์คิส)
เนื่องจากมดลูกของแม่ซีซาร์น้อยทำปฏิกิริยา กับยาเอแอลแซด-112 ซีซาร์น้อยได้แสดงความฉลาดและพฤติกรรมที่ผิดปกติไปจากวานรทุกวัย ซึ่งเป็นแรงผลักดันมาจากการเฝ้าสังเกตความสามารถพิเศษที่คาดไม่ถึงของซีซาร์ วิลแอบไปเอาตัวอย่างเอแอลแซด-112 มาจากเจนซิส ในปริมาณที่มากพอ เพื่อรักษาอาการป่วยของคุณพ่อ
เมื่อเวลาผ่านไป ลิงชิมแปนซีมีพฤติกรรรมการแสดงออกถึงความสามารถด้านความคิดและความฉลาด ในเวลาเดียวกันอาการสมองเสื่อมของชาร์ลส์ก็บรรเทาลงอย่างน่าอัศจรรย์ การแหกกฏการทดลองห้องปฏิบัติการของวิลดูเหมือนจะไปได้ดีกว่าที่เขาหวังไว้ แต่ในไม่นานเขาก็พบว่ามันไม่ได้เป็นไปอย่างนั้นทั้งหมด

back to top
-->